Facebook Update liên tục - Hãy tập quen với điều đó

blog thumbnail
  • 20/03/2020
Suốt mấy ngày qua, có lẽ là một trong những thời gian khó khăn nhất dành cho bạn làm Facebook Ads. Khi Facebook liên tục thay đổi thuật toán cũng như update các chức năng mới. Vậy làm sao để có thể “tập quen” với những biến đổi đó? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây

1. Sự thay đổi của Facebook

Hơn 2 năm qua, dường như Video vẫn giữ vững “ngôi vương” và được các marketer ưa chuộng sử dụng trong quá trình PR - quảng cáo của mình. Nhưng hiện nay, Facebook đã thay đổi một loạt các chính sách. Liệu Video Marketing có còn đứng vững ở vị trí số 1 này?

Video Facebook loại bỏ chức năng Autoplay

Video Facebook loại bỏ chức năng Autoplay

· Các video chuyển toàn bộ lên tab Watch
· Tính năng Autoplay video bị ngưng hoạt động. Người dùng sẽ không còn bị ép xem các video không quan tâm, ưa thích và đồng thời giảm thiểu việc hao tổn dung lượng.
· Làm sạch News Feed (bảng tin) của người dùng bằng cách cung cấp những bài post có sự liên quan đến sở thích, hành vi của họ
· Video Livestream đang bị giảm tiếp cận một cách thê thảm sau đợt update lần này gây ảnh hưởng nghiêm trọng với các cửa hàng online đang sử dụng phương thức bán hàng này là chính.

2. Giải pháp khắc phục đối với những thay đổi của Facebook

Giải pháp khắc phục đối với những thay đổi của Facebook

Giải pháp khắc phục với những update của Facebook

Facebook liên tục có những update, điều đó và đang diễn ra qua bao nhiêu năm nay. Không ít lần chúng ta đã chứng kiến sự thay đổi từ Facebook như này, kể cả bản update gần đây nhất cũng là chuyện hết sức bình thường nên chúng ta hãy tập quen dần với điều đó. Dù có update hay không, bản chất của Facebook vẫn không hề thay đổi, điều cốt lõi không nằm ở Facebook mà là nằm trong tư duy làm quảng cáo của chúng ta.

· Lấy sản phẩm làm chủ đạo: Đầu tư và chú trọng vào chất lượng của sản phẩm để tạo dựng lòng tin với người tiêu dùng. Quảng cáo đúng sự thật và thực hiện đúng cam kết với khách hàng.
· Thực hiện test A/B để tìm ra hình ảnh và bài viết tốt nhất; thay đổi các hình thức chạy quảng cáo (tin nhắn, lưu lượng truy cập, tương tác với bài viết, số người tiếp cận…); thay đổi định dạng chạy quảng cáo (quảng cáo bằng hình ảnh, video..)
· Tập trung ngân sách để Remarketing và đồng thời tại tệp Look A Like để điều hướng AI Facebook học thật chính xác và target đúng với đối tượng khách hàng tiềm năng
· Hiểu bản chất của Facebook Ads: Bản chất của Facebook Ads là đấu giá để hiển thị. Bạn không nên dồn hết ngân sách để “vượt mặt” mọi đối thủ mà nên dành điều đó vào việc cạnh tranh với các đối thủ lớn có cùng phân khúc với bạn. Bên cạnh đó, hiện nay Facebook còn cung cấp thêm một hình thức quảng cáo mới đó chính là mua tiếp cận và tần suất. Bạn có thể tham khảo thêm qua bài viết tại đây.
· Facebook đang tự bóp nén chất lượng video khi đăng tải. Vậy nên, thay vì cố gắng quay Full HD 1080, bạn hãy cố gắng quay video 720HD mà thôi. Làm sao để video được đăng tải lên Facebook có bố cục rõ ràng, rạch mạch và đủ sáng là được
· Đầu tư về chất lượng content và hình ảnh là điều cần thiết ngay lúc này. Hãy khiến cho các sản phẩm của mình trở nên chuyên nghiệp, bắt mắt và thu hút với người dùng. 

Diễn biến phức tạp của Covid 19 khiến kinh tế sụt giảm trầm trọng, nhu cầu của người dùng cũng giảm sút đáng kể gây ra nhiều khó khăn trong việc tồn tại và phát triển của các doanh nghiệp. Thay vì lo lắng và cắt giảm ngân sách đầu tư cho tiếp thị quảng cáo, việc chúng ta nên làm bây giờ là hãy bắt đầu ngồi lại với nhau và thiết lập ra một chiến lược kinh doanh, thiết lập lại 4P Marketing để có giải pháp vượt qua khủng hoảng lần này. 

Cuối cùng, chắc các bạn đã biết, không nên phụ thuộc quá nhiều vào Facebook ở thời kỳ này, vì người dùng đã không còn sử dụng Facebook như một mạng xã hội chính như trước nữa mà đã quan tâm sử dụng các các nền tảng khác như Tiktok, Instagram, Youtube… Vậy nên, nguyên tắc ở đây là “không bỏ hết trứng vào một giỏ” và chúng ta hãy bắt đầu triển khai kế hoạch marketing đa kênh để phát triển kinh doanh nhé.