5 Chiến lược dành cho Facebook Ads trong mùa dịch Covid 19

blog thumbnail
  • 31/03/2020
Sự bùng phát Covid 19 trong thời gian vừa qua đã gây ra ảnh hưởng đáng kể đến người tiêu dùng và doanh nghiệp. Các hoạt động quảng cáo Online hơn bao giờ hết đã và đang khẳng định được vị thế và vai trò ảnh hưởng quan trọng của mình đến hiệu quả doanh thu mang.
Facebook Ads vẫn là kênh tiếp thị hàng đầu được các nhà quảng cáo và doanh nghiệp lựa chọn hàng đầu. Vậy làm sao để bùng nổ doanh số trong mùa dịch Covid này? Hãy cùng chúng tôi tìm hiêu 5 CHIẾN LƯỢC Facebook Ads dưới đây

1. Luôn nhất quán và mở rộng hiệu suất quảng cáo của bạn

Duy trì chiến dịch quảng cáo Facebook đang hiệu quả

Duy trì những chiến dịch quảng cáo Facebook đang hiệu quả

Gần đây, Facebook đã cảnh báo các nhà quảng cáo rằng do những thay đổi nhân sự gần đây có thể sẽ có 1 số sự chậm trễ và sai sót khi họ tăng sự phụ thuộc vào các hệ thống tự động để xem xét quảng cáo mới. Điều này có nghĩa là khi quảng cáo mới được gửi hoặc chỉnh sửa (ví dụ: thay đổi bản sao, tiêu đề, hình ảnh, nhắm mục tiêu đối tượng), nó sẽ khiến quảng cáo phải trải qua chính sách đánh giá mới. 

Để tránh làm gián đoạn quảng cáo của bạn, Giám đốc quản lý sản phẩm của Facebook - Rob Leathern, khuyến nghị các nhà quảng cáo nên kéo dài thời gian phân phối quảng cáo hoạt động tốt nhất của họ, tránh các chiến quảng cáo phải chờ đợi trong thời gian xét duyệt

2. Xây dựng nhận thức về thương hiệu

Khi dịch bệnh diễn biến phức tạp, các quyết định cách ly xã hội được ban hành, người tiêu dùng ở nhà nhiều hơn dẫn đến việc họ có thời gian sử dụng các mạng xã hội để giết thời gian. Điều này đã được thực tế chứng minh qua báo cáo của Verizon gần đây, khi lưu lượng truy cập web tăng 20% mỗi tuần.

Xây dựng nhận thức thương hiệu

Xây dựng nhận thức thương hiệu trong giai đoạn này là điều vô cùng cần thiết

Với nhiều lần hiện thị và thay đổi trong cạnh tranh, CPM của bạn có khả năng giảm mạnh so với tình hình thông thường. Đây chính là cơ hội để thương hiệu của bạn xuất hiện nhiều hơn trước mặt khách hàng, xây dựng lòng tin và tiếp cận với nhiều khách hàng tiềm năng với chi phí tiết kiệm.

Hãy kích thích khách hàng tìm đến thương hiệu của bạn bằng cách xây dựng các chương trình như:
• Mua sắm trực tuyến trong một đợt khuyến mại
• Mua sản phẩm tặng thẻ quà tặng
• Đặt hàng online, nhận thẻ tích điểm

3. Tập trung vào remarketing

Theo Barilliance, hơn 75% người mua hàng sẽ rời khỏi trang web của bạn mà không hoàn thành giao dịch mua hàng của họ. Thời gian sử dụng internet của khách hàng tăng lên trong thời điểm hiện tại chính là cơ hội để bạn có thể tiếp cận lại và đưa họ trở lại với website của mình bằng các chương trình ưu đãi, khuyến mại đặc biệt như: mua 1 tặng 2, miễn phí vận chuyển toàn quốc…

Bên cạnh đó, ngoài khách hàng truy cập trang web, bạn cũng có thể thu hút khách hàng tiềm năng và doanh số bằng cách chạy tệp đối tượng tùy chỉnh. Bạn có thể tiếp thị lại với những khách hàng đã tương tác với các nội dung trên trang Facebook như những người thích bình luận, chia sẻ và bình luận trên trang Facebook. Hãy nhớ rằng, bạn càng có nhiều liên quan đến khách hàng, bạn sẽ thấy sự quan tâm của họ đến sản phẩm/dịch vụ của bạn tăng lên đáng kể.

4. Thử nghiệm quảng cáo mới với những khách hàng mới

Bạn muốn thử nghiệm quảng cáo mới để xem liệu khách hàng của mình có tương tác tốt hơn so với các quảng cáo hiện tại không? Đây chính là thời điểm thích hợp để bạn thử nghiệm và sáng tạo trên nhiều đối tượng mới để thu thập thông tin giúp các chiến dịch trong tương lai của bạn hiệu quả hơn, tiết kiệm thời gian hơn khi lưu lượng người truy cập Internet tăng nhanh đột biến trong thời gian gần đây.

5. Tận dụng chức năng Livestream trên Facebook

Sử dụng chức năng Livestream trên Facebook

Tận dụng chức năng Livestream trên Facebook

Đối với các doanh nghiệp đang bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid, chúng tôi khuyên bạn nên suy nghĩ về cách bạn có thể thay đổi chiến lược kinh doanh để cung cấp sản phẩm/dịch vụ trực tuyến để điều chỉnh theo những thời điểm chưa từng có này. Nếu điều đó không thể, thì việc sử dụng chức năng Livestream trên  Facebook có thể giúp ích cho bạn liên lạc trực tuyến với khách hàng tiềm năng

Với chức năng Livestream, bạn có thể kết nối khách hàng của mình một cách trực tiếp và chân thực hơn. Thêm vào đó, theo một vài nghiên cứu gần đây, thì tỉ lệ chuyển đổi và tương tác của khách hàng trên video livestream cao gấp 3 lần so với với các video được quay trước. Vì vậy, lấy điện thoại của bạn và bắt đầu truyền phát thông tin sản phẩm/dịch vụ của bạn đến khách hàng của mình một cách chân thực nhất nào.

Nhìn chung, trước tình hình dịch bệnh Covid 19 toàn cầu, đã mang đến những khó khăn và trở ngại lớn đối với vô số các doanh nghiệp trên thế giới. Tuy nhiên, thách thức nào cũng đi kèm những cơ hội lớn mà chỉ khi chúng ta tích cực sáng tạo và tìm tòi những phương thức mới để mở rộng phạm vi, thị trường kinh doanh của mình. Mong rằng 5 chiến lược Facebook trên sẽ giúp bạn có thêm thông tin và nắm bắt được tình hình hiện tại của kênh tiếp thị hàng đầu được ưa chuộng này.